แม่ควรรู้!! ก่อนตัดสินใจเลือกเครื่องปั๊มนม

แม่ควรรู้!! ก่อนตัดสินใจเลือกเครื่องปั๊มนม

พอใกล้ๆ คลอด แน่นอนว่าคุณแม่ จะเริ่มศึกษา รีวิวต่างๆ และข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องปั๊มนม ซึ่งปัจจุบันเครื่องปั๊มนมมีมากมายหลายยี่ห้อ ดูเหมือนจะ ออกแบบมาคล้ายๆกันไปหมด แต่ละแบรนด์ก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ซึ่ง ถ้ายังไม่คลอด จะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องไหนดี เครื่องไหนจะเหมาะกับเรา หรือแม้กระทั่งการเลือกกรวยปั๊มนมที่พอดี กว่าจะรู้บางทีก็ต้องลองซื้อไปหลายเครื่องแล้ว ซึ่งสิ่งนึงที่คุณแม่น่าจะเชื่อได้ก็คือรีวิว ตามเวป ตามเพจ ต่างๆ จริงบ้างไม่จริงบ้าง หรือฟังจากเพื่อนๆ ผู้มีประสบการณ์ ถึงแม้ว่าว่า Cimilre …
วิธีเลือกกรวยปั๊มนมให้พอดี

วิธีเลือกกรวยปั๊มนมให้พอดี

วิธีเลือกขนาดกรวยปั๊มนม การเลือกกรวยปั๊มนมให้พอดีกับหัวนมเป็นสิ่งที่มีผลตอการปั๊มนมเป็นอย่างมากเลยนะคะ หากกรวยปั๊มเล็กเกินไป จะทำให้เจ็บหัวนม ซึ่งเกิดจากการที่หัวนมแน่นเต็มกรวยปั๊ม เกินไป อาจจะปั๊มนมได้แต่ทำให้เจ็บและปั๊มไม่สบาย  หากกรวยใหญ่เกินไปจะดูดเอาลานนมเข้าไปด้วย ลานนมอาจจะถลอกเป็นแผลถ้าปั๊มแรงเกินไป และจะปั๊มไม่เกลี้ยงเต้า หรือปั๊มนมไม่ออกก่อนอื่นให้คุณแม่หลังคลอด (ก่อนคลอดอาจจะดูยากนะคะ เพราะเต้านมอาจจะยังไม่ขยาย) ลองวัดเส้นผ่าศูนย์กลางหัวนมดูค่ะ หากได้ขนาดอยู่ในช่วง 15 – 20 mm (มิลลิเมตร)  สามารถใช้กรวย 24 mm  ได้ค่ะ  หรือถ้ามากกว่า …
ปั๊มนมยังไงให้ล้นขวด!

ปั๊มนมยังไงให้ล้นขวด!

คุณแม่มือใหม่ หลายๆท่านที่เพิ่งคลอด อาจจะยังไม่รู้ว่าจะเริ่มปั๊มนมยังไง จริงๆ แล้วเราใช้เวลาพอสมควรค่ะ กว่าจะเข้าใจว่า การปั๊มนมแบบไหนจะ ช่วยให้เกลี้ยงเต้าได้ดี ซึ่งอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน เราเลยลองเขียนวิธีปั๊ม แบบ ง่ายๆ ให้คุณแม่ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ ระยะเวลาอาจจะลองปรับเพิ่มลดเอาตามแต่จะถนัด แต่ สิ่งสำคัญก็คือ เราต้องใช้โหมดกระตุ้น อย่างน้อย 2-3  ครั้งในการปั๊ม 1 ครั้งเพื่อให้น้ำนมส่วนในออกมาได้มากที่สุดค่ะ และใน 1 วัน …
นมแม่ไม่ต้องทิ้งเมื่อไปต่างประเทศ ตอนที่ 2 เตรียมอุปกรณ์

นมแม่ไม่ต้องทิ้งเมื่อไปต่างประเทศ ตอนที่ 2 เตรียมอุปกรณ์

การเตรียมอุปกรณ์ปั๊มนมและเก็บน้ำนมก่อนจะออกเดินทางเราควรเตรียมหาอุปกรณ์ให้ครบ และเตรียมให้พร้อมดังนี้ค่ะ1. เครื่องปั๊มนมถ้าเป็นไปได้ควรจะมี 2 เครื่อง ค่ะ ถ้ามีเครื่องเดียวอาจจะหาเช่าไปอีกเครื่องหนึ่งเป็นเครื่องสำรองเพราะถ้าเครื่องหนึ่งเสีย การปั๊มนมในทริปนั้นจบแน่ๆค่ะและอาจจะต้องเลิกปั๊มตลอดไป ชั่วโมงนี้อะไรก็ไว้ใจไม่ได้ค่ะ ก่อนออกเดินทาง ไม่เกิน 12 ให้ชาร์จแบตให้พร้อมหากนำปลั๊กขึ้นไปด้วยได้ก็ดีเพราะบนเครื่องบางรุ่นมีปลั๊กไฟ หากใช้รุ่นที่มีพาวเวอร์แบงค์ ก็ต้องชาร์จให้เต็มที่เลยค่ะ ก่อนขึ้นเครื่องนะคะ อย่าชาร์จทิ้งไว้นาน เพราะบางรุ่นการชาร์จทิ้งไว้นานๆ ตัวแบตจะค่อยๆคลายประจุออกไปเอง อาจจะทำให้เราใช้งานได้ไม่เต็มร้อย 2. กรวยปั๊มนม ขวดนมที่ใช้ปั๊ม และอะไหล่ กรวยปั๊มนมหากมีสองชุดให้นำไปเผื่อไว้ด้วยค่ะ อย่างน้อย …
นมแม่ไม่ต้องทิ้ง เมื่อไปต่างประเทศ ตอนที่ 1 เตรียมตัวก่อนเดินทาง

นมแม่ไม่ต้องทิ้ง เมื่อไปต่างประเทศ ตอนที่ 1 เตรียมตัวก่อนเดินทาง

เมื่อแม่วัวอย่างเราต้องมีภารกิจไปต่างประเทศ จะทำยังไงกับน้ำนมที่ปั๊ม จะต้องเอาอะไรไปบ้าง จะเก็บนมกลับมาได้มั้ย เรามาดูกันนะคะว่าถ้าเราต้องไปประชุม ไปสัมมนา หรือแม่กระทั่งไปเที่ยว เราควรจะเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง เนื่องจากมีหลายเรื่อง ขอแบ่งเป็นตอนๆ นะคะ   ตอนที่ 1  การเตรียมตัวก่อนเดินทางที่พัก และ เครื่องบิน การเลือก โรงแรม หรือที่พัก เลือกโรงแรมที่มีตู้เย็นถ้ามีช่องฟรีซได้ยิ่งดีหรือดูตามรีวิว หากเป็นโรงแรมเดียวกับที่ต้องสัมมนาหรือประชุมได้จะดีมาก เพราะเวลา พักเบรค เราสามารถขึ้นมาปั๊มนมที่ห้องได้   ถ้าจองจาก Booking.com, …
เปรียบเทียบเครื่องปั๊มนม

เปรียบเทียบเครื่องปั๊มนม

เครื่องปั๊มนม Cimilre ที่เรานำเข้ามาจำหน่าย ตอนนี้มี  4 รุ่นค่ะ  รุ่นแรกคือ รุ่น F1 เป็นรุ่น พกพา เน้นใช้กับคุณแม่ที่ทำงานนอกบ้านหรือเดินทางบ่อย มีน้ำหนักเบา เสียงเบามากๆ สามารถปั๊มในที่ทำงานได้ ไม่รบกวนผู้อื่น ไม่ก่อความรำคาญ แรงดูด ดี เลียนแบบการดูดของทารก อีกรุ่นนึง คือ  S3 เป็นเกรด โรงพยาบาล …